ข่าวแม่สอด : ตำรวจ สภ.แม่เมยบุกป่าติดตามคนร้ายหนีหมายจับคดีฆ่าคนตาย

        ตำรวจ สภ.แม่เมย (สน.สาละวิน) บุกป่า-ข้ามเขา-ข้ามห้วย ลำเนาไพร สืบสวนติดตามคนร้ายหนีหมายจับคดีฆ่าคนตาย หลังทราบข่าวกบดานในป่าลึก ชายแดนไทย-เมียนมา

        พ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน “บิ๊กเบียร์” สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่เมย (สน.สาละวิน) จังหวัดตาก นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน-และปราบปราม พร้อมอาวุธครบมือ ออกเดินบุกป่า ข้ามห้วย ข้ามน้ำ ข้ามภูเขาลำเนาไพร เพื่อติดตามคนร้ายหนีหมายจับคดีฆ่าคนตาย โดยสืบสวนสอบสวนทราบว่าคนร้ายหนีไปกบดานในป่าลึก จึงนำกำลังออกติดตาม ไล่ล่าคนร้าย แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน และได้นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย เป็นกระท่อมกลางป่า ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในเหวลึก ชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนถึงหมู่บ้านทีซอแม ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมย (สน.สาละวิน) ได้ใช้เวลาในการเดินเท้า 1 ชั่วโมงเศษ หลังได้รับเบาะแสว่า นายอูทะ ไม่มีนามสกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัด แม่สอด จ. 169 / 59 คดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ ในรัฐกระเหรี่ยง สหภาพเมียนมา และได้ลักลอบกลับเข้ามาในพื้นที่ รับผิดชอบ สภ.แม่เมย แต่การเข้าปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีออกจากพื้นที่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงตัว และจากการสืบสวนสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว แจ้งว่าพบเห็น นายอูทะ เดินอยู่ในป่าบริเวณดังกล่าว และเข้ามาขออาหารจากชาวบ้าน แล้วเดินหายไป โดยจะมาหลบซ่อนแบบนี้เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่เมย จึงได้วางสายไว้ หากพบเบาะแสนายอูทะ มาเคลื่อนไหวอีกให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

        ซึ่งทางพ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน “บิ๊กเบียร์” สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่เมย (สน.สาละวิน) และชุดสืบสวน สภ.แม่เมย จะได้เร่งสืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมตัวนายอูทะ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเร็วที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS