ข่าวแม่สอด : ทหาร ฉก.ร.4 จับ 2 ชาวจีนลอบขนมือถือ 472 เครื่องจากอรัญประเทศมาแม่สอด

ทหาร ฉก.ร.4 จับ 2 ชาวจีนลอบขนมือถือ 472 เครื่องจากอรัญประเทศมาแม่สอด

ทหาร ฉก.ร.4 จับ 2 ชาวจีนลอบขนโทรศัพท์มือถือ 472 เครื่องจากชายแดนอรัญประเทศ มาชายแดนแม่สอด ไม่มีเอกสารการซื้อขายหรือนำเข้าประเทศ

      ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมย บ้านวังแก้ว ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ทหารจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 (แม่สอด) ชุดลาดตระเวนที่ 1 กองร้อย.ร. 412 นำกำลังพลออกปฎิบัติการ ร่วมกับ ตำรวจด่านตรวจคนเข้าจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด ตรวจบริเวณช่องทางท่าข้ามที่ 23 บ้านวังแก้ว -ห้วยกระโหลก หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ทั้งนี้เพื่อป้องกันสกัดกั้น การนำสิ่งผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมาย เข้า-ออก แนวชายแดน ผลการปฏิบัติตรวจพบชาวจีน 2 คน คือนาย Zhang Qiushui และนาย Wang Xinjin โดยสารมากับรถตู้โดยสารรับจ้างจาก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการ เช่น โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อและรุ่น ต่างๆ รวมจำนวน 472 เครื่อง เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ จำนวนมาก รวมมูลค่าหลายล้านบาท โดยไม่มีเอกสารการซื้อขายหรือนำเข้ามาในประเทศไทย และพยายามจะนำออกนอกประเทศไปยังสหภาพเมียนมาผ่านชายแดนริมแม่น้ำเมย ท่า 23 โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น และได้อายัดยึดสิ่งของทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียดและเก็บไว้ที่ศุลกากรแม่สอด รวมทั้งควบคุมตัวชาวจีนทั้ง 2 นาย ไปสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมาย

     จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศกัมพูชา โดยผ่านทางด่านปอยเปต เข้ามายังชายแดนแม่สอด ก่อนนำส่งออกไปเมียนมา ที่บริเวณเมืองใหม่บ้านโก๊ะโก่ ซึ่งเป็นจุดที่มีนักลงทุนชาวจีนมาลงทุนสร้างเมืองใหม่ด้วยเงินทุนมหาศาล

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS