ทหาร-ตร.ควบคุมตัว 9 ชาวจีนลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ทหาร-ตร.ควบคุมตัว 9 ชาวจีนลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย
ทหาร-ตร.ควบคุมตัว 9 ชาวจีนลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

      เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 64 เวลา 10.30 น. ทหารบก.ควบคุม ฉก.ร.14 และ ร้อย.ร.1413 จัดกำลังร่วมกับ ชปข.กกล.นเรศวร, ชปข.ฉก.ร.14., มว.ขกส.ที่ 1 และ จนท.ตร.ท่องเที่ยวตาก (แม่สอด) ปฏิบัติภารกิจในการเข้าตรวจสอบ/ตรวจค้นฯ ภายในอาคารห้องพัก แห่งหนึ่ง บ.ดอนเจดีย์ ม.7 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก  ผลการปฏิบัติ ตรวจพบ/จับกุมกลุ่มผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติจีนจำนวนหนึ่ง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

      ควบคุมตัวกลุ่มผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติจีน จำนวน 9 คน (ช.) ซึ่งไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนตามกฎหมาย แต่อย่างใด

       จากการสอบถามในขั้นต้น กลุ่มผู้ต้องหาจำนวนดังกล่าว ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจริง โดยได้รับการติดต่อจากกลุ่มนายจ้าง สัญชาติจีนในฝั่งเมียนมา ให้เข้าไปทำงานในพื้นที่ประเทศเมียนมา ซึ่งกลุ่มนายจ้าง สัญชาติจีนในฝั่งเมียนมา จะผู้รับผิดชอบในการจ่ายค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

        หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาจำนวนดังกล่าว และประสานการปฏิบัติส่งมอบให้กับ จนท.ตร.สภ.พบพระ เพื่อประสานหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูลและภาพโดย
สมาชิกเพื่อนสื่อ จ.ตาก
เฟส หัวหน้าก้อย กิตติศักดิ์  บุญจันทร์