ข่าวแม่สอด  :  ทหาร ตำรวจ สามารถยึดรถมอเตอร์ไซค์ ก่อนถูกนำขายข้ามฝั่งพม่า

AEC อาเซียน NEWS…ตาก=ทหาร=ตำรวจ ยึดรถมอเตอร์ไซค์ ถูกลักลอบนำขายข้ามฝั่งพม่า ผู้ต้องสงสัยไหวตัวทันกระโดดลงแม่น้ำหนีก่อนถูกรวบตัว

      เมื่อเข้ามืดวันที่ 28  ธันวาคม 2559 พ.อ.กิตติพงศ์ ชื่นใจชน ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด(ฉก.ร.14) สั่งการให้ ร.ท.ศาศวัต สัตยพงษ์ หัวหน้าชุดรักษาความสงบ ฉก.ร.14 นำกำลังพลทหาร 1 ชุดปฎิบัติการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด กองร้อย.ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 ตชด.ชรบ.หมู่บ้าน  ร่วมกันตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ pcx สีแดง ทะเบียน 4 กฎ 136 กทม. ซึ่งอยู่บนเรือในลำน้ำเมยฝั่งไทย บริเวณพิกัด MU 533389 บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ 9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก กำลังจะถูกลักลอบนำข้ามแม่น้ำเมย แต่ผู้ต้องสงสัยไหวตัวทัน กระโดดลงแม่น้ำว่ายหนีข้ามไปฝั่งเมียนม่าร์ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมตัว จากการตรวจสอบบริเวณรอบๆ ยังพบกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ตกร่วงอยู่บริเวณริมแม่น้ำเมย จากการตรวจค้น ข้างในกระเป๋า พบว่ามี ผ้าโสร่ง 1 ผืน กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่า คนที่นำรถมาเป็นชาวเมียนมาและเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาจึงได้ทำการหนีข้ามแม่น้ำเมย ไปยังฝั่งจังหวัดเมียวดี  สหภาพเมียนมา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ จึงได้ทำการยึดของกลางเพื่อตรวจสอบ

ทหาร ตำรวจ สามารถยึดรถมอเตอร์ไซค์ ก่อนถูกนำขายข้ามฝั่งพม่า

         ซึ่งจากการตรวจสอบจากทะเบียนรถพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีชื่อ นาย ยุทธชัย แซ่ว่าง อยู่บ้านเลขที่ 1231 /14 ถ.ประชาพัฒนา แขวงกันยาว เขตลาดกระบังกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าของและผู้ครอบครองรถซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำของกลางที่พบส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อสอบสวนติดตามเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์เพื่อนำส่งคืน ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ลักลอบนำรถข้ามแดนนั้น จะได้สืบสวนติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทหาร ตำรวจ สามารถยึดรถมอเตอร์ไซค์ ก่อนถูกนำขายข้ามฝั่งพม่า

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  AEC  อาเซียน  News