ข่าวแม่สอด : ผกก.ด่าน ตม.ตาก ระดมกวาดล้างอาชญากรรมสิ่งผิดกม.-ค้ามนุษย์ ช่วงสงกรานต์

ผกก.ด่าน ตม.ตาก ระดมกวาดล้างอาชญากรรมสิ่งผิดกม.-ค้ามนุษย์ ช่วงสงกรานต์

      “ซุปเปอร์แมน” ผกก.ด่าน ตม.ตาก ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมสิ่งผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ ในข่วงสงกรานต์ 2562 จับได้นับ 100 ราย

       เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป “ซุปเปอร์แมน” ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่าน ตม.แม่สอด) เป็นประธานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ณ ลานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด) โดยมีเจ้าหน้าที่สนธิบูรณาการร่วม ระหว่างตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ฝ่ายปกครองและหน่วยงานด้านความมั่นคง กว่า 300 นาย โดยมีการออกตรวจค้นกวาดล้าง ตามพื้นที่เป้าหมาย ตำแหน่งชุมชน และพื้นที่ล่อแหลมที่สืบสวนสอบสวนทราบว่าอาจจะเป็นพื้นที่ใช้ในการกระทำความผิดในการทำลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายการสร้างที่พักพิงที่ผิดกฎหมายตลอดจนปัญหาการก่ออาชญากรรมยาเสพติดและการค้ามนุษย์รวมทั้งการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของบุคคลต่างด้าว ซึ่งเป็นการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ประจำปี 2562 โดยผลการปฏิบัติ มีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 91 ราย แยกเป็น ชาย 55 ราย หญิง 36 ราย

      รายงาน ข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่จะมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างเทศกาลสงกรานต์และหลังเทศกาลสงกรานต์ 2562 อย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS