ข่าวแม่สอด : ผกก.สภ.แม่สอด ประดับ ยศ.ส.ต.อ. ให้ จนท.ตำรวจสังกัดสถานีภูธรแม่สอด นสต.รุ่น 3

ผกก.สภ.แม่สอด ประดับ ยศ.ส.ต.อ. ให้ จนท.ตำรวจสังกัดสถานีภูธรแม่สอด นสต.รุ่น 3

        ผกก.สภ.แม่สอด ประดับ ยศ.ส.ต.อ. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สถานีภูธรแม่สอด นสต.รุ่น 3 ที่ได้เลื่อนชั้นยศจาก ส.ต.ท.เป็น ส.ต.อ.

       พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก-พ.ต.ท.อัศนันท์ ใจวุฒิ รองผู้กำกับปราบปราม-พ.ต.ท.ชาญชัย วีระ สารวัตรอำนวยการ สภ.แม่สอด ร่วมประดับยศ สิบตำรวจเอก(ส.ต.อ.) ให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายสืบสวน-ปราบปราม งานจราจรและงานปราปรามยาเสพติด(ปส.) ในสังกัดสถานีภูธรแม่สอด จำนวน 8 นาย ซึ่งเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจรุ่น 3 หรือ นสต.3 จากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ ภูธรภาค 6 นครสวรรค์ ที่ได้เลื่อนชั้นยศจากสิบตำรวจโท(ส.ต.ท.)เป็นสิบตำรวจเอก (ส.ต.อ.) ที่ปัจจุบันอยู่ใน สังกัด สภ.แม่สอด โดยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด เป็นผู้ประดับยศด้วยตนเอง เพื่อเป็นเกียรติประวัติ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ที่ได้รับการเลื่อนชั้นยศ ในครั้งนี้

      รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งตำรวจชั้นประทวน จากชั้นยศ สิบตำรวจโท( ส.ต.ท.) เป็นสิบตำรวจเอก( ส.ต.อ.) ตามคำสั่งที่ 170/ 2562 จำนวน 449 นาย ซึ่งตำรวจชั้นยศ ส.ต.ท. ที่ได้รับแต่งตั้งเป็น ส.ต.อ. ส่วนใหญ่เป็นตำรวจจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค 6 นครสวรรค์ โรงเรียนลูกผู้ชาย รุ่น นสต.3 “รุ่นพยัคฆ์เขาขาด” นักสู้เมืองสี่แคว ปากน้ำโพ นครสวรรค์…นับว่าเป็น พลังหนุ่ม ยังบลัด ตำรวจไทย…

      ด้วยอุดมคติ…เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่ – กรุณาปราณีต่อประชาชน -อดทนต่อความเจ็บใจ -ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก -ไม่มักมากในลาภผล -มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อปวงชน – ดำรงตนอยู่ในความยุติธรรม -กระทำการใดด้วยปัญญา -รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS