ข่าวแม่สอด : ผบก.ตาก ตั้งทีมชุดสืบสวน ไล่ล่า อดีต ดาบ ตร.ค้าอาวุธสงคราม จัด 2 ทีม ดึงตำรวจ ฝีมือดี ทั้งด้านบู๊และบุ๋น ที่ เคยคลี่คลายคดีสำคัญ เข้าร่วมงาน

      เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2559 พล.ต.ต.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดสืบสวน-สอบสวน ติดตามไล่ล่าอดีตดาบตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามที่แหกด่านตรวจฝ่ายความมั่นคงขนอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่ด่านห้วยหินฝน ถนนสายตาก-แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ผู้ต้องหาหนีการจับกุมไปได้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก จึงมีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีเพราะถือว่าเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและเป็นการก่อเหตุในการขนและค้าอาวุธสงครามที่ร้ายแรง โดยมีการนำทีมตำรวจชุดสืบสวนที่มีฝีมือทั้งด้านฝ่ายบู๊ และด้านฝ่ายบุ๋น ที่เคยคลี่คลายคดีสำคัญในพื้นที่ มาร่วมทีม ทั้งด้านการสืบสวน-ด้านสอบสวนและด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาร่วมทีม

       โดยคำสั่งดังกล่าวได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.ปัญญา สุขเอม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก คุมงานด้านสืบสวน พ.ต.อ.อัมพล วงศ์ใหญ่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก คุมงานด้านตรวจสอบและเร่งรัดการสอบสวน – และแต่งตั้งชุดปฎิบัติการทำงาน ให้ พ.ต.อ.วีรเดช รัตนโชติทีปกร ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก(กก.สส.ภ.จว.ตาก) เป็นหัวหน้าทีมชุดสืบสวนและขยายผลเร่งรัดคดี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจหน่วยสืบสวนพิเศษในการติดตามไล่ล่าแบ่งออกเป็น 2 ชุดปฎิบัติการ ที่จะเป็นชุดปฎิบัติการติดตามไล่ล่า ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝีมือดีของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากมาร่วมทีม โดยชุดสืบสวนชุดที่ 1 มี พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ถาบุญชู สารวัตรสืบสวน กก.สส.ตาก เป็นหัวหน้าหน่วยปฎิบัติการ ฯ และชุดที่ 2. มี พ.ต.ต.เสถียร แก้วเรียง สารวัตรสืบสวน กก.สส.ตาก เป็นหัวหน้าหน่วยปฎิบัติการฯ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพิเศษ ที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากแต่งตั้ง ได้ประสานการทำงานร่วมกับ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด และ พ.ต.ท.ปพน โสรัตน์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.แม่สอด และทีมตำรวจสืบสวน สภ.แม่สอด โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการสืบสนดังกล่าว ได้เร่งรัดสืบสวน-สอบสวน คดี และติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคนร้ายที่เป็นอดีตตำรวจยศดาบตำรวจ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามรายใหญ่ รายนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าได้หนีไปกบดานหลบซ่อนตัวในฝั่งประเทศเมียนม่าร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและประสานงานกับทุกฝ่าย รวมทั้งชายแดนไทย-เมียนม่าร์ ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านด้วยเพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว

ขอขอบคุณภาพ-เนื้อข่าวโดย AEC อาเซียน NEWS