ข่าวตาก : ผอ.ชลประทานจ.ตาก ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวง-การบินเกษตร 24 ลำ

ผอ.ชลประทานจ.ตาก ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวง-การบินเกษตร 24 ลำ

ผอ.ชลประทานจ.ตาก ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวงและการบินเกษตร 24 ลำ-เพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักในอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำน้อยกว่า 30%

      เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 นายดุสิต แสงสุคนธ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดตาก ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวงและการบินเกษตร โดยใช้เครื่องบินจำนวน 22 ลำ ซึ่งชลประทานจังหวัดตาก ได้ชี้เป้าหมายพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฝนหลวงจังหวัดตาก เกษตรและสหกรณ์จังหวัดจังหวัดตาก โดยเน้นบริเวณพื้นที่ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อเพิ่มเติมน้ำให้กับเขื่อนภูมิพลและวางแผนการปฏิบัติการบริเวณพื้นที่การเกษตรในเขตอำเภอสามเงา บ้านตาก เมืองตากและ อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรในสภาวะที่เหมาะสม


      รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวงและการบินเกษตร และกองทัพอากาศไทย ได้ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ร่วมระดมอากาศยาน 24 ลำ เพื่อทำฝนหลวง ประกอบด้วยหน่วยฝนหลวง 11 แห่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระจายอยู่ทุกภาค คือ จ.ตาก- จ.เชียงใหม่- จ. พิษณุโลก – จ.ลพบุรี- จ. กาญจนบุรี- จ. นครราชสีมา –จ.ขอนแก่น จ.อุบลราชธานี จ.สุรินทร์ จ.สระแก้ว –จ.สุราษฎร์ธานี และมีฐานเติมสารฝนหลวง 2 ฐาน ที่จ.ระยอง และนครสวรรค์ สำหรับเครื่องบินที่ใช้ในปฎิบัติการ ประกอบด้วย เครื่องบิน Caravan จำนวน 11 ลำ – เครื่องบิน Casa จำนวน 7 ลำ – เครื่องบิน Super King Air จำนวน 2 ลำ -เครื่องบิน CN-235 จำนวน 2 ลำ – นอกจากนี้ ยังมีอากาศยานของกองทัพอากาศ จำนวน 2 ลำ คือเครื่องบิน BT-67 มีเป้าหมายในระยะเร่งด่วนนี้ คือ การเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักในอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำน้อยกว่า 30%

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก อัศวิน พินิจวงษ์ จังหวัดตาก/สยามรัฐ