ข่าวแม่สอด : ผู้การฯ ตาก ตั้ง กก.สอบ ตร.รีดส่วยต่างด้าว คาดเสร็จภายใน 7 วัน

        รองโฆษก ตร. เผย กรณีมีคลิปว่อนโซเชียลตำรวจเรียกรับส่วยจากคนต่างด้าว ที่ จ.ตาก เรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.ปริญญา ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 7 วัน ย้ำ เรื่องนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับมาโดยตลอด ห้าม จนท. ยุ่งเกี่ยวเรียกรับผลประโยชน์ ชี้ หากพบผิดโดนต้นสังกัดพิจารณาลงโทษ

       วันนี้ (13 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยกรณีมีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดีย ปรากฏ จนท.ตร. เรียกรับส่วยจากคนต่างด้าว ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 60 เวลา 07.00 – 08.00 น. บริเวณจุดบริการประชาชน กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตาก ถนนสาย อ.อุ้งผาง – อ.เเม่สอด อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ชัดเจนและเป็นธรรม ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวถึง รับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้โดยสารที่นั่งมากับรถดังกล่าวหรือไม่ พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จว.ตาก ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตาก ที่ 581/2560 เรื่อง ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รอง ผบก.ภ.ตาก เป็นประธานกรรมการ และให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

       พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาในทุกระดับมาโดยตลอด ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์หรือทรัพย์สินอื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ก็ได้มีการกำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้ โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบที่กฎหมายให้อำนาจหน้าที่ไว้ สำหรับที่ผ่านมาหากพบว่า มี จนท.ตร. กระทำความผิดตามที่กล่าวข้างต้น ต้นสังกัดได้พิจารณาดำเนินการลงโทษอยู่แล้ว

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ http://manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9600000082644