ข่าวแม่สอด : พบจระเข้ยาวกว่า 2 ม.โผล่ใต้ถุนกลางหมู่บ้านถุงทอง แม่สอด

พบจระเข้ยาวกว่า 2 ม.โผล่ใต้ถุนกลางหมู่บ้านถุงทอง แม่สอด

พบน้องชาละวัน ยาวกว่า 2 เมตร นน.กว่า 100 กก. โผล่ในใต้ถุนกลางหมู่บ้านถุงทอง อ.แม่สอด แตกตื่นทั้งชุมชน

      เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้ประสานไปยังสำนักงานประมง อำเภอแม่สอด เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ หลังพบจระเข้ขนาดยาว กว่า 2 เมตร ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก เนื่องจากอาจจะเป็นอันตราย เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์การพบจระเข้ในพื้นที่มาก่อน รวมทั้งได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและแจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยริมน้ำหรือในที่เปียกแฉะเฝ้าระวังอาจจะมีหลงเหลืออีก

      โดยก่อนหน้านี้มีชาวบ้านพบจระเข้ตัวค่อนข้างใหญ่ ยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักกว่า 100 กก. น้องๆจระเข้ชาละวัน ได้หลุดเข้าไปในหมู่บ้านถุงทอง เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยพบจระเข้อยู่ในซอยหมู่บ้านถุงทอง พบชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันมามุงดูด้วยความตกใจ บริเวณใต้ถุนบ้านเลขที่ 203/2 เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงบริเวณใต้ถุนบ้านพบชาย 3 คนกำลังช่วยกันจับจระเข้ตัว และสามารถนำกระสอบคลุมหัวแล้วจับมัดปากจนดิ้นไม่ได้

     จากนั้นจึงนำตัวออกมา พบว่าจระเข้ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักร่วม 100 กิโลกรัม เบื้องต้นคนที่ไปจับและแบกน่าจะเป็นเจ้าของจระเข้ที่เลี้ยงไว้ โดยพบว่าแบกเข้าไปหลังตึกสองชั้นซอยใกล้โรงเรียนราษฎร์วิทยา จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า น่าจะเป็นจระเข้ที่มีคนเลี้ยงไว้ และหลุดมาช่วงกลางดึกโดยคลานหนีไปไกลเกือบ 1 กิโลเมตร ขณะที่เด็กนักเรียนบริเวณดังกล่าวต่างบอกว่าตกใจ มาก ไม่เคยเจอะเจอมาก่อน

     ชาวเมียนมา ที่นอนในบ้านที่จระเข้าไปหลบซ่อนตัว บอกว่า ช่วงใกล้แจ้งได้ยินเสียงดังกุกกักนึกว่าเป็นเสียงงูน่าจะไล่กินหนู ลงมาชะโงกดูเห็นรางๆ ว่าคล้ายจระเข้ จึงไปเรียกชาวบ้านมาดูก็พากันตกใจไม่คิดว่าจะเจอตัวใหญ่ขนาดนี้

      ในขณะที่ชาวบ้านในซอยต่างตกใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้สงสัยตั้งแต่เมื่อคืนได้ยินเสียงหมาเห่าตลอดทั้งคืนคาดว่าน่าจะกินลูกหมาไปแล้วก็ได้

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS