ข่าวแม่สอด : พ่อเมืองตาก-สธ-ทหาร-ตม.ตรวจชายแดน ย้ำไม่มีการแพร่ระบาด ไวรัสโควิค 19 – ระบุมาตรการป้องกันเข้มข้น-ขอ ปชช.อย่าตื่นข่าวเท็จ- พร้อมมอบ Mask ให้นักธุรกิจจีน

พ่อเมืองตาก-สธ-ทหาร-ตม.ตรวจชายแดน ย้ำไม่มีการแพร่ระบาด ไวรัสโควิค 19
พ่อเมืองตาก-สธ-ทหาร-ตม.ตรวจชายแดน ย้ำไม่มีการแพร่ระบาด ไวรัสโควิค 19

พ่อเมืองตาก-สธ-ทหาร-ตม.ตรวจชายแดน ย้ำไม่มีการแพร่ระบาด ไวรัสโควิค 19

     เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อม นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐนายแพทย์พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข-นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก(สสจ.ตาก)-นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด ได้เดินทางไปตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ที่ท่าข้าม 23 บ้านวังแก้ว (ท่าพ่อเลี้ยงคำ) หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ตรงข้ามเขตเศรษฐกิจเมืองใหม่ชเววโก๊กโก่ ซึ่งเป็นที่อยู่และแหล่งธุรกิจเมืองใหม่ของชาวจีน ร่วมกับ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขสุข- นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( เขต 3) จังหวัดตาก พรรคพลังประชารัฐ-นายชัยพฤกติ์ เชียนธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก- ผู้แทนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก- ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 310 ตาก-ผู้แทนด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ตม.ตาก)- ฝ่ายปกครอง- ทั้งนี้ เพื่อตรวจสถานการณ์และแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิค 19 (โคโรน่า) หรือไวรัสอู่อั่น เนื่องจากมีการให้ข่าวว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อและมีการข้ามแดนของชาวจีน ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิค 19 โดยคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ การข้ามแดน ท่าเรือริมแม่น้ำเมย ซึ่งช่วงนี้ไม่มีการข้ามแดนของชาวต่างชาติ หรือชาวจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ฝั่ง ได้มีการเข้มงวดในเรื่องการข้ามแดน และไม่พบมีการข้ามแดนแต่อย่างใด โดยเป็น 1 ในมาตรการป้องกัน- นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ยังได้มีการมอบหน้ากากอนามัย หรือ Mask ให้นักธุรกิจชาวจีน ไปใช้ในฝั่งเมืองใหม่บ้านชเวโก๊กโก่ เพื่อเป็นหน้ากากป้องกัน ที่ช่วงที่ขาดแคลน

      นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า สถานการณ์ของโรคไวรัสโควิค 19 (โคโรน่า) หรือไวรัสอู่อั่น ในพื้นที่ชายแดน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เหตุการณ์เป็นปกติ และยืนยันได้เลยว่าไม่มีการแพร่ระบาดแต่อย่างใด ขอย้ำว่าไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่บ่งบอกว่ามีการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิค 19 ข่าวที่ออกมานั้นไม่มีข้อเท็จจริงเลย และล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้บุคคลที่ให้ข่าวไปพบแล้ว เพราะข่าวที่ออกไปสร้างความตื่นตกใจและความเสียหายอย่างมากต่อเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่ชายแดน

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS