ข่าวแม่สอด : รมว.คมนาคม ลุยดอยรวก หลังเกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้งซ้อน สังเวย 27 ศพ

รมว.คมนาคม ลุยดอยรวก หลังเกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้งซ้อน สังเวย 27 ศพ

       “อาคม” รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจจุดบริการประชาชนดอยรวก ทางหลวงหมายเลข 12 ตาก-แม่สอด หลังเกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้งซ้อน สังเวย 27 ศพ

        เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนดอยรวก บนทางหลวงหมายเลข 12 ตาก-แม่สอด กม.ที่ 68+200 บริเวณดอยรวก โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ และรายงานสรุปผลการปฏิบัติงานในการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561

       ทั้งนี้เนื่องจากในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณดอยรวก ได้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ 3 เหตุการณ์ ได้แก่ รถบัสขนแรงงานเมียนมา เกิดไฟไหม้ ทำให้แรงงานเมียนมา เสียชีวิต 20 ราย รถบัสขนแรงงานเมียนมา ตกข้างทาง ทำให้แรงงานเมียนมา เสียชีวิต 6 ราย และรถบัสเสียหลัก ชนเจ้าหน้าที่สวัสดิการคุ้มครองแรงงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เสียชีวิต 1 ราย รวมทั้ง 3 เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 27 ราย

        นายอาคม กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อติดตามความพร้อมด้านความปลอดภัย และด้านการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน บูรณาการร่วมกันทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และเส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว โดยออกตรวจตามจุดเสี่ยง แหล่งท่องเที่ยว เพื่อป้องกันทั้งเรื่องอุบัติเหตุ มิจฉาชีพ และอาชญากรรมต่างๆ และให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

       โดยเฉพาะผู้ขับขี่ต้องรักษาวินัยจราจร คาดเข็มขัดนิรภัย เปิดไฟ ใส่หมวก ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เฝ้าระวังเหตุ เตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ประจำชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

ขอขอบคุณข้อมูล-รูปภาพ จาก กรุงเทพธุรกิจ