ข่าวแม่สอด : รอง ผบ.ตร.สอบเครียด“เมียไอ้ส่วย”หนึ่งในมือทุบหัวฆ่ายกครัวแรงงานเมียนมา

รอง ผบ.ตร.สอบเครียด“เมียไอ้ส่วย”หนึ่งในมือทุบหัวฆ่ายกครัวแรงงานเมียนมา

       “เฉลิมเกียรติ” ลงพื้นที่สอบเอง “เมียไอ้ส่วย” หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่ายกครัวแรงงานเมียนมา 4 ศพกลางไร่ชายแดนแม่สอด ขณะที่ ตร.แม่สอด เร่งประสานพม่าขอตัว “ส่วย-สุ่ย”ดำเนินคดีในไทย ด้านญาตินำศพพ่อ-แม่-ลูกฌาปนกิจแล้ว

       วันนี้(20 ธ.ค.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมทีมสืบสวน ได้บินด่วนลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด จ.ตาก และสอบสวนนางทูนมิต หรือมะโทมิด ภรรยานายส่วย ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับฐานฆ่ายกครัวแรงงานชาวเมียนมา 4 ศพ คาบ้านพักกลางไร่ชายแดนแม่สอด เมื่อคืนวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา
      เบื้องต้นนางทูนมิต ยังให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุฆ่ายกครัว ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายส่วย สามีของตนที่หลบหนีไป แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากคำให้การยังขัดแย้งในหลายประเด็น ส่วนชนวนสาเหตุในการสังหารโหดยังคงเป็นเรื่องผู้ตายมีปากเสียงกับนายส่วย อย่างรุนแรงเกี่ยวกับดื่มสุราส่งเสียงดัง จนนายส่วย โกรธแค้นสะสมและกลายมาเป็นคดีสะเทือนขวัญ

      ขณะเดียวกันตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก อยู่ระหว่างประสานงานกับตำรวจเมียนมา ในการขอตัวนายส่วย อายุ 48 ปี และนายสุ่ย อายุ 20 ปี สองคนร้ายร่วมกันฆ่านายอาด่อ-นางมะขิ่นเล และบุตรชาย 2 คนอย่างโหดเหี้ยมรวม 4 ศพ มาดำเนินคดีในประเทศไทยอย่างเร่งด่วน

      หลังจากมีรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้หลบหนีผ่านท่าข้ามธรรมชาติชายแดนแม่สอด ไปกบดานอยู่รัฐกะเหรี่ยง กระทั่งมีชาวเมียนมาเห็นคนร้ายมีใบหน้าเหมือนบุคคลตามหมายจับทางการไทย ได้แจ้งให้ตำรวจจับกุม และมีการคุมขัวไว้ที่สถานีตำรวจเมียนคะเล จ.ผาอัน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา

      สำหรับศพเหยื่อฆาตรกรโหดฆ่ายกครัวทั้ง 4 ศพนั้น หลังจากหน่วยกู้ชีพมูลนิธิท่าสายลวดได้ลำเลียงศพครอบครัวเหยื่อสังหารโหดแรงงาน 4 ศพ จากจังหวัดพิษณุโลก มาสวดบำเพ็ญกุศลตามประเพณีท้องถิ่นที่ศาลาธรรมสังเวชวัดไทยวัฒนาราม หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตากเป็นเวลา 1 คืนแล้ว ล่าสุดได้ทำพิธีฌาปนกิจศพเผารวมกันที่สุสานบ้านแม่ตาว แล้ว โดยมีญาติ-แรงงานชาวเมียนมา มาร่วมไว้อาลัย

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ MGR Online