ข่าวทั่วไป : ร้าน 20 บาท ทุกอย่างโอด ห้ามขายเท่ากับตัดอาชีพ

       สืบเนื่องจากกรณีที่ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ได้มีมาตราการคุมเข้มคุณภาพสินค้า ราคาขายทุกอย่าง 20 บาท ห้ามขายเพราะเป็นสินค้าไร้คุณภาพ หากยังดื้อ ไม่ปฏิบัติตาม มีโทษปรับ 5,000-50,000 บาท หรือจำคุก 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

       ล่าสุด วันที่ 9 ส.ค. 60 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอัมรินทร์ทีวี ได้เข้าไปสัมภาษณ์เจ้าของร้านขายทุกอย่าง 20บาทรายหนึ่งว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนมากเกี่ยวกับกรณีนี้

ซึ่งไม่มีทางเลือกอื่นให้กับคนค้าสินค้าประเภทนี้เลย และยอมรับว่าสินค้าราคา 20บาทนั้นไม่มีคุณภาพจริง แต่เก็เป็นทางเลือกให้กับผู้มีรายได้น้อย

       หากไม่ให้ขายสินค้าพวกนี้ คนรายได้น้อยคงมีทางเลือกไม่มาก การไม่ให้ขายของสินค้าราคาถูกพวกนี้ก็เท่ากับตัดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยไปด้วย เพราะสู้สินค้าที่มีคุณภาพแต่ราคาสูงไม่ไหว

       อีกทั้งพ่อค้าเองก็ได้กำไรน้อย 3 บาทต่อชิ้นเท่านั้น หากห้ามขายก็เท่ากับตัดอาชีพของตนไปด้วย ถ้าหากจะจับทำไมไม่ไปจับผู้ค้ารายใหญ่หรือต้นทางก่อน

       ฝั่งทางด้านคนซื้อเปิดผ่านว่า ตนชอบซื้อสินค้าแบบนี้มาก มีของให้เลือกเยอะราคาไม่แพง และเลือกให้ดีก่อนซื้อ เคยซื้อปลั๊กไฟมาใช้ในราคา 20บาทก็ยังไม่มีปัญหาอะไร

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก ทุบโต๊ะข่าว  https://www.youtube.com/watch?v=CrnxBNI3g1k