ข่าวแม่สอด : ร.ท.ศาศวัตร สัตยพงษ์ หรือหมวดวัตร กับเรื่องราวของเฟส “วันนี้ที่แม่สอด”

        ด้วยความรักแม่สอด จึงมี “วันนี้ที่แม่สอด”…วันที่ต้องก้าวเดินเพื่อโอกาสที่ก้าวหน้าของหมวดวัตร วันนี้ที่แม่สอด…ทหาร ที่เป็นมิตรกับประชาชน …เราจะทำตามสัญญา วันหนึ่งจะกลับมาแม่สอด

        ร.ท.ศาศวัตร สัตยพงษ์ หรือหมวดวัตร ถ้าสนิทๆกันก็เรียก หมวดแก่ นายทหารชุดรักษาความสงบ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (แม่สอด) และยังปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน อีกด้วย พูดชื่อนี้อาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าบอกว่า หมวดวัตร คือเจ้าของ faceebook “วันนี้ที่แม่สอด” ทุกคนใน อ.แม่สอด จ.ตาก ต้องร้องอ๋อ ทันที เพราะ faceebook “วันนี้ที่แม่สอด” จะมีผู้ติดตาม จำนวนมาก หลายหมื่นราย เปิดเฟส 1 เต็ม ต้องเปิด เฟส 2 เพราะมีคนเข้าเป็นเพื่อนเยอะมาก ยิ่งถ้านับผู้ติดตามแล้ว ก็มีจำนวนหลายหมื่นคน ถามว่าทำไมคนจึงติดตาม faceebook “วันนี้ที่แม่สอด” จำนวนมาก มีปัจจัยหลายอย่างที่คนติดตาม หากเกิดเหตุ ทุกเหตุการณ์บนเส้นทางถนน สายตาก-แม่สอด faceebook “วันนี้ที่แม่สอด” จะโพสต์ภาพและข้อความ ที่เป็นประโยชน์และทำให้คนได้รับทราบข้อมูลเหตุเกิดได้รวดเร็ว ในทันที เช่นอุบัติเหตุ-รถเสีย การร้องขอความช่วยเหลือ-การขอความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น-ภาคประชาชน รู้ถึงกันหมด เสมือนตัวเชื่อม ภาครัฐ-เอกชน…มีเรื่องราวสาระดีๆอีกมากมาย ใน faceebook “วันนี้ที่แม่สอด” จนทำให้มีคนติดตาม จนเป็นที่รู้จักไปทั่ว สาระเรื่องราวในการตรวจค้นจับกุมผู้กระทำความผิดที่ด่านตรวจฝ่ายความมั่นคงห้วยหินฝน ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทำให้หมวดวัตร วันนี้ที่แม่สอด กลายเป็นทหารของประชาชน เป็นทหารที่คอยช่วยเหลือดูแลประชาชน และกิจกรรมใดๆที่ หมวดวัตร จัด มักจะได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจำนวนมาก เพราะทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

       ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ด้วยการเป็นข้าราชการ เป็นทหารที่ยืนเคียงข้างประชาชน หมวดวัตร วันนี้ที่แม่สอด ต้องเดินก้าวไปข้างหน้า ตามวิถีชีวิตและเส้นทางทางราชการ เพราะมีภาระหน้าที่ที่ต้องไป ทั้งเพื่อการสับเปลี่ยนกำลังพลของหน่วยทหาร ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา และการต้องเติบโตทางชีวิตราชการ เข้าอบรมเพื่อปรับชั้นยศให้สูงขี้น เข้าอบรมเป็นผู้บังคับกองร้อย ทำให้ ร.ท.ศาศวัตร สัตยพงษ์ – faceebook “วันนี้ที่แม่สอด” ต้องเดินไปข้างหน้า….เราคงคิดถึงทหาร คนหนึ่งที่ทำงานในพื้นที่แม่สอด มายาวนานหลายปี คิดถึงเพราะความดีที่เคยทำไว้ให้กับส่วนรวม….

        หมวดวัตร บอกว่า “วันหนึ่งผมจะกลับมาแม่สอด ผมสัญญา ผมจะมายืนเคียงข้างคนแม่สอด ผมรักแม่สอด จึงมีวันนี้ที่แม่สอด”.….กลับมาคราวหน้าจากหมวดก็ขยับเป็นผู้กองวัตร อยู่ยาวจนถึงผู้พันวัตร ….ขอให้โชคดี วันนี้ที่แม่สอด คือหนึ่งในทหารของประชาชนคนแม่สอด

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS