ข่าวแม่สอด : ศานิตย์ยกย่อง 2 ตร.แสมดำน้ำดี ช่วยสาวพม่ารอดจากการถูกข่มขืน

        ผบช.น. มอบรางวัล 2 ตร.แสมดำ ทำดี ช่วยเหลือสาวพม่า ถูกคนขับรถตู้ข่มขืนบนถนนเลียบทางด่วน-สุขสวัสดิ์ ทั้งนี้ ด.ต.เกรียงศักดิ์ เมื่อปีที่แล้วเคยถูกคนร้ายจ่อยิงคอทะลุ แต่รอดชีวิตมาได้

       วันนี้ (22 ส.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. มอบรางวัลตำรวจทำดี ทำได้ ทำทันที ให้กับ ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม ผบ.หมู่ ป.สน.แสมดำ และ ส.ต.ท.ณัฐพร ศรีวิเศษ ผบ.หมู่ ป.สน.แสมดำ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสาวพม่า ที่ถูกคนขับรถตู้ข่มขืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. บริเวณถนนเลียบทางด่วน-สุขสวัสดิ์ เขตบางขุนเทียน กทม.

       พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 คน เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจ สมควรที่จะได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดี ตนในฐานะเป็น ผบช.น. ขอมอบรางวัลเสื้อสามารถ เสื้อโปโล สมุดไดอารี่ พระเครื่อง และเงินรางวัล ให้เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

       ด้าน ด.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุระหว่างออกตรวจได้ไปเจอรถตู้สั่นผิดปกติ เมื่อเข้าไปใกล้รถตู้ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องและเคาะกระจกขอความช่วยเหลือ ตนจึงบอกให้โชเฟอร์เปิดประตูออก ซึ่งโชเฟอร์อยู่ในลักษณะนุ่งกางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียว ส่วนผู้หญิงกระโดดลงจากรถวิ่งร้องไห้เข้ามากอดขาตน จึงได้โทร.หาร้อยเวรสอบสวนให้มารับตัวไปที่ สน.แสมดำ ทั้งนี้ ปีที่แล้วขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้ถูกคนร้ายยิงคอทะลุคอและยิงหน้าอกทะลุชายโครงด้านขวา แต่รอดชีวิตมาได้ ส่วน ส.ต.ท.ณัฐพร กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่เล็งเห็นความสำคัญของตำรวจชั้นประทวน ตนจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9600000086148