ข่าวแม่สอด-ตาก  หมอกลงจัดทัศนวิสัยไม่ดี หนุ่มขับรถพ่วง 18 ล้อ ขนปุ๋ยกว่า 100 กระสอบฝ่าหมอกลงเนินถนนสายพบพระ-วาเลย์ เกิดพุ่งชนรถอีแต๊กก่อนเสียหลักข้ามเลนชนมอเตอร์ไซค์ และเหยียบซ้ำพังคาล้ออีกคัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

        วันนี้ (29 ม.ค.59) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันบนถนนสายพบพระ-บ้านวาเลย์ ช่วงทางขึ้นลงเนินเขา หลักกิโลเมตรที่ 6 หมู่ที่ 12 บ้านใหม่ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จึงประสานหน่วยกู้ชีพอำเภอพบพระ เร่งไปทำการช่วยเหลือ

        ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเนินเขาลาดชันช่วงทางโค้งของถนน พบรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-6931 ตาก ที่บรรทุกปุ๋ยมาเต็มคันจอดขวางอยู่กลางถนน นายประสพโชค สุนทรยิ้ม อายุ 34 ปี คนขับ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ในจุดเกิดเหตุ

        ขณะเดียวกันยังพบรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรถูกชน และจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กมร 829 ตาก ถูกรถบรรทุกพ่วงชนแล้วเหยียบซ้ำพังเสียหายคาถนน โดยที่ข้างรถทั้ง 2 คันยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายอนุวัฒน์ ทิโน อายุ 30 ปี คนขับขี่จักรยานยนต์ และนาย หม่องจ่อ อายุ 35 ปี คนขับรถบรรทุกทางการเกษตร หน่วยกู้ชีพต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต

หมอกหนักรถพ่วง 18 ล้อ ชนรถอีแต๊ก ก่อนเหยียบมอเตอร์ไซค์ต่อ เจ็บ 2

        จากการสอบถามนายประสพโชค คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ให้การต่อตำรวจว่า ได้ขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกปุ๋ยกว่า 100 กระสอบมาจากอำเภอแม่สอด เพื่อจะไปส่งให้ลูกค้าในเขตอำเภอพบพระ เมื่อขับลงเนินเขาผ่านช่วงทางโค้งลาดชันในจุดเกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรขับอยู่ด้านหน้า แต่ตนมองไม่เห็นเนื่องจากมีหมอกลงหนาทึบ ระยะการมองเห็นเพียง 20 เมตร ตนจึงพยายามหักรถหลบและเบรกรถแต่ไม่พ้น จนเกิดการพุ่งชนกันอย่างแรง และรถยังพุ่งข้ามเลนไปชนและทับจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนทางมาอย่างแรง จนทำให้คนขับรถทั้ง 2 คันถูกแรงชนกระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บ

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถบรรทุกพ่วงและควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อที่ สภ.พบพระ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  Manager.co.th