ข่าวแม่สอด  :  หลังฝนตกหนัก อ.ท่าสองยาง ทำให้สะพานแม่สลิดหลวงหัก ดินทรุด

         วันนี้ (12 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ระหว่าง 10-11 มิ.ย. โดยเฉพาะวันที่ 10 ม.ย. วัดปริมาณน้ำฝนได้ 97 มม. ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่บ้านสวนอ้อย หมู่ 9 ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก น้ำที่ไหลจากดอยหัวโล้นไหลผ่านเข้าหมู่บ้าน ท่วมถนน และบ้านเรือนราษฎรบางส่วน ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้สัญจรไปมาไม่ได้

หลังฝนตกหนัก อ.ท่าสองยาง ทำให้สะพานแม่สลิดหลวงหัก ดินทรุด

         ซึ่งหลังเกิดเหตุ อบต.ท่าสองยาง  ได้นำรถแบ็กโฮขุดลอกเปิดทางน้ำเพื่อให้สามารถสัญจรไปมาได้ พร้อมแจ้งไปยังผู้นำทุกหมู่บ้านประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม ให้ อปพร. และมิสเตอร์เตือนภัยทุกหมู่บ้านเตรียมความพร้อม นอกจากนี้ได้จัดชุดเผชิญเหตุประจำสำนักงานตลอด 24 ชั่วโมง

         นอกจากนี้ ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องยังทำให้เกิดดินสไลด์เข้าใกล้อาคารเรียน โรงเรียนบ้านแม่สลิดหลวงวิทยา ม.2 ต.แม่สอง และน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนน-ตอม่อเสาสะพาน ทำให้ตัวสะพานเหล็กบ้านแม่สลิดหลวง ม.2 ต.แม่สอง หักกลางพังลงมา รวมทั้งมีดินทรุดตัวทำให้ไหล่ถนนหลวงหมายเลข 105 สายแม่สอด-แม่สะเรียง ช่วง กม.ที่ 107 ยุบตัวและพังทลายยาวประมาณ 10 เมตร

หลังฝนตกหนัก อ.ท่าสองยาง ทำให้สะพานแม่สลิดหลวงหัก ดินทรุด

         ขณะเดียวกัน จากฝนที่ยังคงตกต่อเนื่องทำให้น้ำจากลำห้วยสาขาต่างๆ ไหลทะลักลงน้ำเมย จนระดับน้ำเมย ที่กั้นพรมแดนระหว่างไทย-พม่า โดยเฉพาะบริเวณต้นน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ จ.ตาก จึงขอให้ประชาชนชาว อ.พบพระที่อาศัยอยู่ริมลำห้วย และริมแม่น้ำเมยได้เพิ่มความระมัดระวัง เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนตลอดเวลา

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  Manager.co.th