ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด ปรับ คณะผู้บริหาร ตั้ง “ ผอ.สมศักดิ์” อดีต ผอ.สรรพวิทยาคม เป็นที่ปรึกษา ด้านการศึกษา เดินหน้าพัฒนาการศึกษา-กีฬา เทศบาลนครแม่สอด

ดร.ฝอ ปรับ คณะผู้บริหาร ตั้ง ผอ.สมศักดิ์ อดีต ผอ.สรรพวิทยาคม เป็นที่ปรึกษา
ดร.ฝอ ปรับ คณะผู้บริหาร ตั้ง ผอ.สมศักดิ์ อดีต ผอ.สรรพวิทยาคม เป็นที่ปรึกษา

ดร.ฝอ ปรับ คณะผู้บริหาร ตั้ง ผอ.สมศักดิ์ อดีต ผอ.สรรพวิทยาคม เป็นที่ปรึกษา

ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด
ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด

       ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก ได้มีการออกคำสั่งปรับเปลี่ยนและแต่งตั้งผู้บริหาร รับการบริหารงานในปี 2563 โดยคำสั่งแรกที่ออกและลงนามโยนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ที่ 3315/2562 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครแม่สอด อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการสรรหาแต่งตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นที่ 1/2558 ลงวันที่ 31 มกราคม 2558 และอาศัยอำนาจตามมาตรา พระราชบัญญัติเทศบาล พ. ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 13 พ.ศ 2552 มาตรา 48 อัด กำหนดว่า นายกเทศมนตรีอาจแต่งตั้งที่ปรึกษานายกเทศมนตรีและเลขานุการรัฐมนตรีได้ซึ่งมิใช่สมาชิกสภาเทศบาล นั้นเพื่อความเหมาะสมและช่วยเหลือในการบริหารงานของเทศบาลนครแม่สอดให้เป็นไปตาม ความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการและท้องถิ่นอาศัยอำนาจดังกล่าวจึงแต่งตั้ง “นายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์” ผอ.สมศักดิ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม  อ.แม่สอด จ.ตาก ที่เพิ่งเกษียณ อายุราชการ เมื่อ ตุลาคม 2562 มาเป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครแม่สอด ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2563 เป็นต้นไปสั่ง ณ.วันที่ 18 ธันวาคมพุทธศักราช 2562 ลงนามโดย ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด

      รายงานข่าวแจ้งว่า การแต่งตั้ง นายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม ผ้มีประสบการณ์ด้านการศึกษาในระดับเชี่ยวชาญพิเศษ เป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครแม่สอด เพื่อให้เข้ามาชาวยงานบริหารด้านการศึกษา และการกีฬา เนื่องจาก จะมีการพัฒนาการศึกษาให้เด็กนักเรียน ไปสู่การศึกษาระดับมาตรฐานที่เทียบกับในกรุงเทพฯ ประกอบกับ ผอ.สมศักดิ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม เป็นนักการศึกษา นักวิชาการ-และนักพัฒนา ที่จะร่วมนำพา ด้านการศึกษาของนครแม่สอดไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS