ข่าวแม่สอด : ผกก.ด่าน ตม. เพิ่มช่องทาง เข้า-ออก 25 ช่องทาง อำนวยความสะดวก คนเข้า-ออก

ผกก.ด่าน ตม. เพิ่มช่องทาง เข้า-ออก 25 ช่องทาง อำนวยความสะดวก คนเข้า-ออก

ผกก.ด่าน ตม. เพิ่มช่องทาง เข้า-ออก 25 ช่องทาง อำนวยความสะดวก คนเข้า-ออก พร้อมแจกน้ำอาหาร ว่าง บริการ ปชช. – เดือนเมษายน การเดินทางเข้า ออก ทะลุกว่า 250,000-270,000 คน

      เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.ช่องทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 1 ได้เพิ่มขยายเปิดให้บริการช่องทางบริการตรวจ Passport (พลาสปอร์ต)เพิ่มเป็นพิเศษมากกว่าปกติ อีก 25 ช่องตรวจ ในการบริการประชาชนและแรงงานชาวเมียนมาร์ที่มีการเดินทางเข้า-ออก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในเดือนเมษายน 2562 ซึ่งมีประชาชนเดินทางเข้า-ออก ข้ามแดน วันละจำนวนมาก ซึ่งในเดือนเมษายน 2562 จนถึงวันนี้มีประชาชนมาใช้บริการที่ด่าน ตม.ตาก(แม่สอด) มากกว่า 250,000-270,000 คน แล้ว ซึ่งถือว่ามีการมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร Passport จำนวนมาก จนต้องมีการเพิ่มขยายช่องตรวจบริการ

      พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) กล่าวว่า จากการที่มีประชาชน เดินทางมาใช้และรับบริการจาก ด่าน ตม. จำนวนมาก ในแต่ละวันนั้น ทางด่าน ตม. ยังได้นำน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาใช้บริการฟรี พร้อมอาหารว่าง อย่างเพียงความกับความต้องการ เนื่องจากในช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัด ทำให้ต้องบริการน้ำดื่มจำนวนมาก

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS