ข่าวแม่สอด  :  ผู้ว่าตาก ร่วมงาน มิสฉันทนา สาวไทยพม่ากว่า 80 คน เข้าประกวด

        เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 59 ที่สนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.แม่สอด จ.ตาก นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จัดงานวาเลนไทน์แฟร์สองแผ่นดิน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์สองแผ่นดินไทย-เมียนมา โดยมี นายอูหล่วย กั๋วอู ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในเมืองเมียวดี ให้เกียรติร่วมเปิดงานในครั้งนี้ ท่ามกลางประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ร่วมงานจำนวนมาก

        นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และ นายอูหล่วย กั๋วอู ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา เป็นประธานงานวาเลนไทน์แฟร์สองแผ่นดิน

ผู้ว่าตาก ร่วมงาน มิสฉันทนา สาวไทยพม่ากว่า 80 คน เข้าประกวด

         ภายในงานนอกจากจะมีการแสดงและดนตรีขับกล่อมแล้ว ไฮไลต์คือ การประกวดมิสฉันทนา โดยมีสาวโรงงานทั้งไทยและเมียนมา สมัครเข้าประกวดมากถึง 80 คน ทำให้ต้องมีการประกวดประชันกันถึง 3 วัน เพื่อเลือกเฟ้นสาวฉันทนา โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ มาเป็นผู้ตัดสิน โดยคืนแรกจะเป็นการเก็บคะแนนเพื่อหาผู้ผ่านเข้ารอบ

        ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประกวดมิสฉันทนาในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก จ.ตาก มีโรงงานกว่า 600 แห่ง มีแรงงานทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาทำงานมากมาย การประกวดมิสฉันทนา เป็นการสร้างความสามัคคีของสาวโรงงานทั้ง 2 ชาติ และเพื่อร่วมกันก้าวสู่เออีซีอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม.